the cat and me..



Dahil sa gutom at lunch time na, we went to some place na pwede kumain.. then i saw this white cat pagpasok pa lang namin., at naalala ko si nimmy kasi mahilig siya sa mga cats di ba?? as in white xa, mejo madumi, pero pure na white. hehehe

sabi ko:

"ay ang cute nung cat,, kulay puti tapos dalawa kulay ng mata!!"


then unexpectedly, bigla na lang siya lumapit ng lumapit, parang nanghihingi ng food. ung tipong, tinataas niya yung kamay niya to reach for something, ako naman, since takot at baka mangagat:

"eeeehh... layo! layo!! layo!!"


i took photos of the cat, at ito xa:





after nung mga pasaway kong message, parang sumunod naman si kitty, at naupo na lang dun sa ilalim ng chair. bait bait kunwari.

at by the time naman na aalis na kami, ayun, humabol bigla.. at dahil sa eksenadora ako kanina:

"hala, yung pusa, humahabol.. layo! layo! layo!"

and it literally walk faster than the usual, baka kasi humabol bigla.. heheheh..

cute naman ang mga cats, kaso wala yata may alaga sa kanya, so delikado, baka may rabies pa and all tapos kagatin ako or kalmutin. nag-iingat lang po.. hehehe.. saka baka kaya siya humabol kasi alam niya sigro na "GOOD SOUL" ako, pero hindi muna ngayon, hindi ko bet mag-pulot ng cat from the street then iuuwi ko na lang bigla.. ahahaha


ang aking karanasan kaninang tanghali.


Bow.


:)

8 comments:

  1. i hate cats.

    Dog lover ako eh. hehehe

    ReplyDelete
  2. Ako rin maki dog, pero love ko rin cats : )

    ReplyDelete
  3. nadurog ang puso ko. ouch!

    ReplyDelete
  4. bow-wow-meow! bow-wow-meow!

    may topak ang pusa. di maka decide kung ano siya. confused. char.

    ReplyDelete
  5. basta pusa, i find it cute. hehe

    ReplyDelete
  6. @mrchan> well, u have to love the cats na.. ahaha

    @daniel> isa ka pa rin, dpat love mu na rin cats.. heheh

    @nimz> sis!! huhuhu.. sana pala na-message kita to rescue the cat na lang..pero waw tlga kasi wala may-ari kay kitty..

    @felipe> ahahaha.. nu ba yun?? ching!

    @greenbreaker> cute naman sila pero hindi ko rin tlga masyado bet.. heheheheh

    ReplyDelete
  7. I love both cats and dogs. In fact, may alagang pusa ako sa boarding house ko and I named her Sandra. Naawa ako sa cat na yun pero at least, andun sya nakatambay para manghingi ng food.

    ReplyDelete
  8. @erickG> ako, i love dogs pero slight lang sa cats.. hehehe..
    may breed ba yun pusa mo??

    ReplyDelete