Quicky # 02

Live na Live here at the province and Im having mixed emotions here (babae kung makapag-emote)

im very happy since after 2 to 3 months, ngayon lang ulit ako nakauwe to see my family though they sometimes make a point to visit me in Manila. Bongga ang pag-uwe ko kagabi, it only took 4 hours and 30 minutes for the bus ride, no rain, pero may bungguan eksena muna along the way and more more traffic. Urgh, I so hate it kasi feeling ko may problema ako sa pantog na kakasakay ko pa lang, though kakaihi ko pa lang e naiihi na naman ako.. Anyway, I arrived safe and sound. No food sa house for sure so I went to a mini-tindahan of burgers and lugaw, bought 2 cheeseburgers and a lugaw with egg (di ba bongga ang combination ko) I ate it pagdating ko sa house then took my bath, sabi ko sa mudak, tomorrow na ang chika pagoda na ako.. ahaha...

At sa super pagod ko, almost lunch time na ako gumising, more more talaga ang sleep kasi hindi mainit (it's one thing I love dito sa province.. more more ang hangin) Watched lang ako ng TV at ng bandanh hapon na, pa-fresh na ulit ako to meet my pamangkin, ninang and lola. Doon na ako nagdinner kanina hanggang sa naumay hanggang I found myself, inside a cubicle of a computer shop dito sa province, typing , saying my whatevers.

It's a saturday night and obviously, walang bar dito sa bayan namin, there's a city like 30 minutes away, I can actually go there and have some fun kaso iniisip ko, wala naman akong kasama, I am like so wawa though before, hobby ko ang lumabas ng mag-isa dito sa province namin, more more ang bar, kahit walang kilala, dance dance pa rin.. so what? hindi naman nila ako kilala... hindi ko na rin naman makulit si RS, nasa Manila siya at as of now, tulog na, galing pa kasi sa team kemerut building..

Naku, Naku, I'll be asking for signs na lang if i should go there sa city or not..
5, 4, 3, 2, 1...


happy saturday everyone..
tomorrow naman, i'll be going back na sa manila...

^_^

8 comments:

  1. Sarap talaga ng buhay sa province. gusto ko talaga mag-travel someday, kahit saan, basta mapalayo sa polusyon ng Maynila.

    ReplyDelete
  2. refreshing sa province...may peace of mind ka talaga..di mashadong busy busyhan ang drama...

    ReplyDelete
  3. san province mo? gusto ko din mag punta ng province para malayo sa stress

    ReplyDelete
  4. Gusto ko rin pumunta sa isang probinsya. New environment :)

    ReplyDelete
  5. tamah!! bet na bet sa province,, super gaan ng feeling.. hahaha

    @shen > sa quezon po province ko so mejo malapit lang..

    @ryan > gow na!! kahit saan basta may nakasulat na PROVINCE of... hehe

    ReplyDelete
  6. Lucky you. How I wish malapit lang ang probinsya namin para makauwi rin ako nang mas madalas.

    ReplyDelete
  7. that was fun... eh pero di ko alam san province u? san nga ba?...How I wish uwi rin me province this month pero sa Mindanao layo noh...

    ReplyDelete
  8. @VICTOR >> naku naku,, masarap tlga sa province.. hehehe... but kung malayo,, siguro bongga naman pag umuuwe ka..


    @SANUNAI >> Quezon Province, Region IV-A (CALABARZON), Southern Tagalog.. hehehe... Mindanao? I've been there once palang, sa davao..

    ReplyDelete